Các đơn vị trực thuộc

Video

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi
50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

Tin Tức

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đoàn kết là nhân tố quyết định của mọi thắng lợi

04-12-2019 11:13:44 AM
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 9 lần về thăm Phú Thọ. Những lời dạy bảo ân cần, nghiêm khắc nhưng giản dị mà sâu sắc của Bác trong những lần về thăm ấy đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Phú Thọ hôm nay tiếp thu lời dạy của Bác, tích cực vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp giống như Người hằng mong mỏi.

Trong Di chúc, đầu tiên Bác nói về Đảng: “Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Đã 50 năm trôi qua nhưng lời dặn trong Di chúc của Người vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn đối với chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ngày 19/9/1954, tại sân Đền Giếng trong Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ), trước khi về tiếp quản Thủ đô, cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân tiên phong - Sư đoàn 308 được nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện thân mật. Người căn dặn: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Ảnh: Đinh Đăng Định/TTXVN phát

Phát huy sức mạnh toàn dân

Dẫn chúng tôi đi thăm công trình Nhà văn hóa xóm (khu) Liên Hoa, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông - công trình 100% đóng góp của nhân dân, bà Lê Thị Hường - Bí thư Chi bộ Khu 2 Liên Hoa không giấu được niềm tự hào cho biết: Khu có diện tích tự nhiên 2 km2 với 824 nhân khẩu. Khi có chủ trương phát động ủng hộ để xây dựng nhà văn hóa khu thì tất cả người dân đều đồng lòng ủng hộ.

Để làm được điều đó, Chi bộ khu đã họp, lên kế hoạch và tuyên truyền sâu rộng chủ trương xây dựng, lợi ích khi có nhà văn hóa đối với đời sống tinh thần cộng đồng. Trong quá trình triển khai, Chi bộ khu tích cực ghi nhận góp ý của người dân để đưa ra các giải pháp xây dựng công trình tiết kiệm, hiệu quả. Phát huy sức dân, chỉ trong vòng 4 tháng kể từ khi phát động, nhà văn hóa khang trang, sạch đẹp đã hoàn thành với trị giá gần 1 tỉ đồng.

Liên Hoa còn là khu đầu tiên trong xã triển khai 100% đường bê tông liên thôn huy động từ nguồn xã hội hóa, là khu đầu tiên thực hiện xong dồn điền đổi thửa và trở thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu “trong làng có phố, nhà có số, đường có tên”.

“Ở Chi bộ khu, đảng viên luôn là lực lượng đi đầu trong mọi hoạt động chung. Bất cứ khi nào có băn khoăn, vướng mắc, Chi bộ cũng đưa ra bàn bạc và tìm phương hướng giải quyết hài hòa nhất. Đặc biệt, Chi bộ kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ cho người dân nắm và hiểu được chủ trương, từ đó tạo nên sự đồng thuận cao và có được tiếng nói chung trong toàn Chi bộ” - bà Lê Thị Hường cho biết thêm.

Đoàn kết là sức mạnh của Đảng

Cũng xuất phát từ sự đoàn kết trong Đảng mà việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng Cụm công nghiệp Bãi Ba - Đông Thành tại xã Sơn Cương, huyện Thanh Ba, một xã có tới 78% là đồng bào Công giáo đã được thực hiện thuận lợi. Dự án có tổng diện tích 71 ha nằm trên địa bàn 3 xã: Đông Thành, Sơn Cương và Chí Tiên. Những tưởng Sơn Cương sẽ là xã khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng do diện tích thu hồi nhiều nhất (51 ha) nhưng trên thực tế lại ngược lại.

Ông Vi Đức Cung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Cương cho biết, điểm mấu chốt là giúp người dân hiểu vấn đề, đồng tình bàn giao đất. Xã đã tích cực vận động, tuyên truyền và giải đáp ý kiến của nhân dân để bà con nắm được thông tin chính xác về các dự án, chế độ bồi thường. Đặc biệt, xã vận động, thuyết phục cán bộ, đảng viên đi đầu để nhân dân noi theo, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của những người có uy tín để tác động tới từng người dân.

Vận dụng tốt phương châm “Dân chủ, công khai, đúng luật”, chỉ sau 3 - 4 tháng từ khi triển khai, toàn bộ 51 ha đất của xã Sơn Cương nằm trong dự án Cụm công nghiệp Bãi Ba - Đông Thanh đã được bà con bàn giao cho chủ đầu tư. Có được thành công này, hơn ai hết người dân hiểu được giá trị của các dự án là phục vụ cuộc sống của chính họ.

Nếu như Sơn Cương phát huy sự đoàn kết nhờ sự tiên phong, sức lan tỏa từ những cán bộ, đảng viên gương mẫu thì xã Yển Khê lại chú trọng việc xây dựng tổ chức Đảng ngày một lớn mạnh. Chính vì vậy, Yển Khê là một trong các địa phương có số chi bộ Đảng trong doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh. Hiện toàn xã có 3/7 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã thành lập Chi bộ. Đây là con số đáng phấn khởi, tạo đà trong công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước - một trong những nhiệm vụ khó của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ.

Là người sáng lập, phát triển Công ty và cũng là người chủ động thành lập Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tự Đức, ông Đặng Anh Đức - Bí thư Chi bộ chia sẻ: Với tôi, không gì rèn luyện con người bằng kỷ luật của Đảng. Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh, việc xây dựng tổ chức Đảng, phát triển Đảng tại công ty thực sự cần thiết để tạo dựng uy tín, văn hóa doanh nghiệp.

Được sự quan tâm, vận động của chính quyền địa phương, đúng ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2016, Chi bộ Đảng Công ty chính thức thành lập với 3 đảng viên. Đến nay, Công ty phát triển thêm 2 đảng viên và đang xây dựng hồ sơ để kết nạp thêm 1 đảng viên.

Bài học về sự đoàn kết nhất trí luôn là bài học sâu sắc trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đoàn kết mới tạo nên Đảng bộ vững mạnh. Câu chuyện về những cách làm hay, sáng tạo tại khu 2 Liên Hoa, xã Thượng Nông (huyện Tam Nông) và xã Sơn Cương, Yển Khê (huyện Thanh Ba) đã phát huy sự đoàn kết nhất trí trong Đảng để thực hiện thành công mọi nhiệm vụ chính trị.

Thấm nhuần tư tưởng đó, trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Phú Thọ đã xây dựng khối đoàn kết thống nhất; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Nhờ đó, tổ chức Đảng ngày càng được củng cố, phát triển và vững mạnh; số lượng tổ chức Đảng và đảng viên tăng lên theo từng năm. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng cao, mỗi cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhóm PV TTXVN

 

Các tin khác

Sản phẩm

Đối tác